ขายบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

E-Cigarette E-Liquid Experience ขายบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก.com => พูดคุยเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า => ข้อความที่เริ่มโดย: kapikohza ที่ มกราคม 20, 2014, 02:57:13 PM



หัวข้อ: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 20, 2014, 02:57:13 PM
ผมเห็นว่าแบตแมคคานิค มีทั้งแบบ ปรับไฟได้เเละปรับไฟไม่ได้
ถ่านมีแบบมีวงจร และไม่มีวงจร
 
แบตแมคคานิค แบบ ปรับไฟไม่ได้ ไม่มีวงจร ใส่ถ่านมีวงจร จะช่วยในเรื่อง ตัดไฟเมื่อ
1. ไฟลดลงต่ำกว่า 2.5 โวลท์, 2. ลัดวงจร 3. ไฟชาร์ทเกิน 4.35 โวลท์ 4. แบตร้อนเกินไป ตามที่อ่านๆมาเขาว่างี้

และถ้าเป็นบอดี้แบบมีวงจรในตัว ใส่ถ่านแบบไม่มีวงจร วงจรของตัวบอดี้จะทำงานเหมือน   4 ข้อข้างบนมั้ยครับ
และ บอดี้แบบมีวงจร สามารถ ใส่ถ่านแบบมีวงจรได้ด้วยหรือไม่ครับ  :0031:
โอ้ยยสงสัยจัง ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloudian Shop ที่ มกราคม 20, 2014, 04:20:14 PM
แบตแมคคานิคส์เป็นแบตที่ไม่มีวงจรนะครับ ปรับไฟไม่ได้อย่างที่ท่านเข้าใจ
มันจะจ่ายไฟตามกำลังถ่านที่ใช้ครับ

ถ่านมีวงจร เอาไว้เวลาถ่านมีปัญหาเวลาช็อตมันจะตัดไปเลย เหมาะใช้กับแบตไม่มีวงจรหรือแบตแมคคานิคส์
ส่วนถ่านไม่มีวงจร เวลาหมดอายุหรือช็อตมันก็ใช้ได้ แต่ขนาดจะเล็กกว่า เหมาะใช้กับแบตมีวงจรหรือแบตไฮเอน

ลองอ่านที่ผมพิมดูและทำความเข้าใจใหม่ แล้วลองถามมาใหม่อีกทีนะครับผม เพราะข้อล่างๆที่ท่านถาม คือยังเข้าใจผิดอยู่


หัวข้อ: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 20, 2014, 04:41:14 PM
แบตแมคคานิคส์เป็นแบตที่ไม่มีวงจรนะครับ ปรับไฟไม่ได้อย่างที่ท่านเข้าใจ
มันจะจ่ายไฟตามกำลังถ่านที่ใช้ครับ

ถ่านมีวงจร เอาไว้เวลาถ่านมีปัญหาเวลาช็อตมันจะตัดไปเลย เหมาะใช้กับแบตไม่มีวงจรหรือแบตแมคคานิคส์
ส่วนถ่านไม่มีวงจร เวลาหมดอายุหรือช็อตมันก็ใช้ได้ แต่ขนาดจะเล็กกว่า เหมาะใช้กับแบตมีวงจรหรือแบตไฮเอน

ลองอ่านที่ผมพิมดูและทำความเข้าใจใหม่ แล้วลองถามมาใหม่อีกทีนะครับผม เพราะข้อล่างๆที่ท่านถาม คือยังเข้าใจผิดอยู่

งั้นผมเข้าใจผิดแล้ว ใช่มั้ยครับ แบต ที่ใส่ถ่านเเล้วปรับ v/w ได้เขาเรียก ไฮเอน เหรอครับ
แบบตัวนี้ ใช่มั้ยครับ ขอยืมรูปหน่อยครับ
(http://upic.me/i/lz/kamryk200atomx10bcc01.jpg)

ถามใหม่นะครับ
แบตแมคคานิค แบบ ปรับไฟไม่ได้ ไม่มีวงจร ใส่ถ่านมีวงจร จะช่วยในเรื่อง ตัดไฟเมื่อ
1. ไฟลดลงต่ำกว่า 2.5 โวลท์, 2. ลัดวงจร 3. ไฟชาร์ทเกิน 4.35 โวลท์ 4. แบตร้อนเกินไป ตามที่อ่านๆมาเขาว่างี้

และถ้าเป็นแยตไฮเอน ภาพ มันคือแบต ใส่ถ่าน ปรับไฟได้ เเล้วใส่ถ่านแบบไม่มีวงจร ตัวบอดี้แบตนั้นมันจะทำงานเหมือน   4 ข้อข้างบนมั้ยครับ
และ บอดี้ไฮเอน สามารถ ใส่ถ่านแบบมีวงจรได้ด้วยหรือไม่ครับ 


หัวข้อ: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloudian Shop ที่ มกราคม 20, 2014, 05:47:53 PM
ตามรูปนั้น เค้าเรียกแบตมัลติฟังชั่นหรือแบตปรับโวลได้ หรือแบตไฮเอน ก็แล้วแต่จะเรียกครับ
ส่วนคำว่าแบตแมคคานิคส์ หมายถึงแบตที่ไม่มีวงจรเลย มีแต่เหล็กทั้งดุ้น อิอิ

แบบนี้โอเคเลยครับผม ผมเข้าใจคำถามละ แล้วคุณเองก็เข้าใจคำถามที่คุณถามมาเองหน่อยๆละ อิอิ
ตามที่ผมแนะนำไปก่อนหน้านี้

ถ่านมีวงจร เหมาะใช้กับบอดี้แบตที่ไม่มีวงจรหรือแบตแมคคานิคส์
ส่วนถ่านไม่มีวงจร เหมาะใช้กับบอดี้แบตที่มีวงจร เพราะส่วนมากมันจะมีวงจรตัดไฟ หรือช็อตเซอกิต ในตัวอยู่แล้ว
ถึงถ่านช็อตมันก็ตัดไฟให้เรา ทำให้วงจรของแบตไม่เสียหายครับ
เสริมอีกเรื่อง พวกวงจรช็อตเซอกิตของแบตมีวงจรนั้น จะมีอยู่ในแบตรุ่นใหม่ๆ รุ่นเมื่อสองปีที่แล้วก็มี มีมานานแว้ว อิอิ


หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 20, 2014, 06:24:43 PM
ตามรูปนั้น เค้าเรียกแบตมัลติฟังชั่นหรือแบตปรับโวลได้ หรือแบตไฮเอน ก็แล้วแต่จะเรียกครับ
ส่วนคำว่าแบตแมคคานิคส์ หมายถึงแบตที่ไม่มีวงจรเลย มีแต่เหล็กทั้งดุ้น อิอิ

แบบนี้โอเคเลยครับผม ผมเข้าใจคำถามละ แล้วคุณเองก็เข้าใจคำถามที่คุณถามมาเองหน่อยๆละ อิอิ
ตามที่ผมแนะนำไปก่อนหน้านี้

ถ่านมีวงจร เหมาะใช้กับบอดี้แบตที่ไม่มีวงจรหรือแบตแมคคานิคส์
ส่วนถ่านไม่มีวงจร เหมาะใช้กับบอดี้แบตที่มีวงจร เพราะส่วนมากมันจะมีวงจรตัดไฟ หรือช็อตเซอกิต ในตัวอยู่แล้ว
ถึงถ่านช็อตมันก็ตัดไฟให้เรา ทำให้วงจรของแบตไม่เสียหายครับ
เสริมอีกเรื่อง พวกวงจรช็อตเซอกิตของแบตมีวงจรนั้น จะมีอยู่ในแบตรุ่นใหม่ๆ รุ่นเมื่อสองปีที่แล้วก็มี มีมานานแว้ว อิอิ
ครับผมท่านพี่ เข้าใจเเล้วครับ อิอิ ขอบคุณมากมายครับ  :0027: ผมมันเป็นพวก อธิบายไม่ค่อยเก่งครับ แหะๆ
วันนี้จะลองไปพันลวดใหม่  เดี๋ยวคงสำเร็จ จนได้ ครับ  :0032:


หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloudian Shop ที่ มกราคม 20, 2014, 06:27:03 PM
ครับผมท่านพี่ เข้าใจเเล้วครับ อิอิ ขอบคุณมากมายครับ  :0027: ผมมันเป็นพวก อธิบายไม่ค่อยเก่งครับ แหะๆ
วันนี้จะลองไปพันลวดใหม่  เดี๋ยวคงสำเร็จ จนได้ ครับ  :0032:

คำเดียวครับ สู้ๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 20, 2014, 09:04:30 PM
ครับผมท่านพี่ เข้าใจเเล้วครับ อิอิ ขอบคุณมากมายครับ  :0027: ผมมันเป็นพวก อธิบายไม่ค่อยเก่งครับ แหะๆ
วันนี้จะลองไปพันลวดใหม่  เดี๋ยวคงสำเร็จ จนได้ ครับ  :0032:

คำเดียวครับ สู้ๆ อิอิ
ได้เเล้วครับท่านพี่  โอมห์ 1.6 แบตร้อน นิดๆมันจะระเบิดมั้ยครับพี่  :0006:


หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloudian Shop ที่ มกราคม 20, 2014, 10:06:35 PM
ได้เเล้วครับท่านพี่  โอมห์ 1.6 แบตร้อน นิดๆมันจะระเบิดมั้ยครับพี่  :0006:

ถ้าร้อนก็แค่พักไว้ก่อนจ้า และไม่ทำให้ระเบิดได้ครับ ระเบิดได้ยังไม่เคยเจอเลยครับ
ต่อให้ร้อนจัดและสูบต่อไป ผลคือมันจะร้อนมือแค่นั้นเองครับผม อิอิ


หัวข้อ: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 20, 2014, 10:59:54 PM
ครับ ขอบคุณครับ ท่านพี่


หัวข้อ: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AeSsZ ที่ มกราคม 20, 2014, 11:24:53 PM
แอบมาเก็บข้อมูล คิ คิ ไอกระผมก็เข้าใจผิดอยู่ตั้งหลายอย่าง


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloudian Shop ที่ มกราคม 21, 2014, 12:05:07 AM
แอบมาเก็บข้อมูล คิ คิ ไอกระผมก็เข้าใจผิดอยู่ตั้งหลายอย่าง

ห๊ะจิงดิ!!!!! ไม่น่าใช่นะท่านพี่ เท่าที่ดูท่านพี่ก็ประสบการณ์เยอะพอตัวนิหน่า ถ่อมตัวอีกแว้ว อิอิ
 :0012: :0012:


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zxto2500 ที่ มกราคม 21, 2014, 12:14:42 AM
แมคคานิค หน่ะง่ายแล้วครับ- - หยดสูบตอนนี้ผมเล่นซับโอมห์ แรงได้จัยมากๆ แต่สูบแบตสุดๆ พวก vv ก็ดีครับแต่เล่นซับโอมห์ไม่ได้มันมีวงจรป้องกัน แต่วัดโอมห์ปรับโวลท์ได้ บางตัวปรับวัตต์ ใช้สูตรวัตต์ ควันเยอะเหมือนกับ(ขึ้นอยู่กับอตอมด้วยครับ) :0002:


หัวข้อ: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 21, 2014, 12:21:59 AM
ฮ่าๆ เก็บค่าบุหรี่จริงหยอดกระปุกไว้ ไม่ได้สูบบุหรี่จริงซักนิดเลยตั้งแต่ปีใหม่ เก็บๆไว้ซื้อแบตใหม่  :0032:


หัวข้อ: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AeSsZ ที่ มกราคม 21, 2014, 09:05:41 AM
แอบมาเก็บข้อมูล คิ คิ ไอกระผมก็เข้าใจผิดอยู่ตั้งหลายอย่าง

ห๊ะจิงดิ!!!!! ไม่น่าใช่นะท่านพี่ เท่าที่ดูท่านพี่ก็ประสบการณ์เยอะพอตัวนิหน่า ถ่อมตัวอีกแว้ว อิอิ
 :0012: :0012:
ประสบการณ์ผมยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ครับ ได้แค่พอใช้งานยังไม่ถึงขั้นเทพเลยครับท่านพี่ Cloudian ประสบการณ์จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับขดลวดและใยเดินน้ำยาที่สั่งซื้อครับ 555


หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 21, 2014, 06:29:22 PM
ได้เเล้วครับท่านพี่  โอมห์ 1.6 แบตร้อน นิดๆมันจะระเบิดมั้ยครับพี่  :0006:

ถ้าร้อนก็แค่พักไว้ก่อนจ้า และไม่ทำให้ระเบิดได้ครับ ระเบิดได้ยังไม่เคยเจอเลยครับ
ต่อให้ร้อนจัดและสูบต่อไป ผลคือมันจะร้อนมือแค่นั้นเองครับผม อิอิ
ท่านพี่ ผมลืมไปเลย อีก1 อย่างครับ
แบต mechanic  เนี่ย มันจ่ายไฟ ประมาณกี่ V เหรอครับ หรือแล้วแต่ถ่านที่เราใส่ ครับ  :0019:


หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloudian Shop ที่ มกราคม 21, 2014, 09:44:55 PM
ท่านพี่ ผมลืมไปเลย อีก1 อย่างครับ
แบต mechanic  เนี่ย มันจ่ายไฟ ประมาณกี่ V เหรอครับ หรือแล้วแต่ถ่านที่เราใส่ ครับ  :0019:

อย่างที่อธิบายไปก่อนหน้านี้เบยจ้า มันจ่ายไฟตามกำลังถ่านครับผม
ไฟแรงๆก็พวกถ่านที่เขียนว่า IMR หรือ High Drain อ่ะครับผม มันจะจ่ายไฟแรงมากๆ

แต่มีข้อดีข้อเสียด้วยนะครับ เราไม่หมกเม็ดครับ บอกหมด อิอิ
ถ่าน IMR หรือ High Drain จ่ายไฟแรง แต่จะเสื่อมง่ายมากๆ 3-6เดือนก็เสื่อมละ ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม
ถ่าน ธรรมดาที่ไม่ใช่พวก IMR หรือ High Drain จะจ่ายไฟที่ 3.7V ตอนชาร์ตเต็ม 90-100% พอใช้ไปความจะต่ำกว่า 90%
กำลังโวลต์ก็จะต่ำลงไปด้วย อาจจะ 3.0V-3.5V แล้วแต่ความจุที่เหลือว่าเหลือกี่%นั้นเอง อิอิ


หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: Re: สอบถาม เรื่อง แบตแมคคานิค ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kapikohza ที่ มกราคม 21, 2014, 09:51:21 PM
ท่านพี่ ผมลืมไปเลย อีก1 อย่างครับ
แบต mechanic  เนี่ย มันจ่ายไฟ ประมาณกี่ V เหรอครับ หรือแล้วแต่ถ่านที่เราใส่ ครับ  :0019:

อย่างที่อธิบายไปก่อนหน้านี้เบยจ้า มันจ่ายไฟตามกำลังถ่านครับผม
ไฟแรงๆก็พวกถ่านที่เขียนว่า IMR หรือ High Drain อ่ะครับผม มันจะจ่ายไฟแรงมากๆ

แต่มีข้อดีข้อเสียด้วยนะครับ เราไม่หมกเม็ดครับ บอกหมด อิอิ
ถ่าน IMR หรือ High Drain จ่ายไฟแรง แต่จะเสื่อมง่ายมากๆ 3-6เดือนก็เสื่อมละ ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม
ถ่าน ธรรมดาที่ไม่ใช่พวก IMR หรือ High Drain จะจ่ายไฟที่ 3.7V ตอนชาร์ตเต็ม 90-100% พอใช้ไปความจะต่ำกว่า 90%
กำลังโวลต์ก็จะต่ำลงไปด้วย อาจจะ 3.0V-3.5V แล้วแต่ความจุที่เหลือว่าเหลือกี่%นั้นเอง อิอิ
ขอบคุรครับท่านพี่ เมฆา