หัวข้อ: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: warriorboy ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 10:40:32 PM คือผม มี Trident อยู่ตัวนึง เรื่องของเรื่องคือ
อยากจะโม เพิ่มให้มันได้ซัก12 coil แต่ติดตรง รูร้อย ลวดมันเล็กลำบากมาก อยากให้ช่วยแนะนำอะตอมที่ มันรูบานๆ ให้ผมหน่อย หรือไม่ก็พอจะแนะแนวทางทำให้รูไอ้เจ้า Trident มันบานๆมั่ง พอจะทำได้ไหม รบกวนด้วยครับ :0019: สนใจเจ้า IGO W อยู่นะ หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: xXxCYGNUSxXx ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 11:14:31 PM ทำไมถึงอยากทำคอยเยอะๆครับ คอยที่เยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะตามนะครับ อย่าลืมเรื่องของโอมนะครับ คุณพัน12คอย ผมคาดว่าโอมจะอยู่ที่ประมาน 0.2 จะดึงกระแสมาก คุณกด3ที คอยไม่ทันร้อนเต็มที่แบตก็ตัดแล้วครับ หรือจะเสี่ยงใช้แบตไม่มีวงจรก็พอได้ แต่แทนที่จะได้ควันอาจจะได้เลือดแทนนะครับ อาจมีระเบิดคามือได้นะครับ ระวังในส่วนนี้ไว้ด้วย การที่อยากได้ควันมากๆไม่จำเป็นต้องคอยเยอะ เอาไว้มีโอกาสผมจะพันสองคอยมาให้ดูว่าคอยเยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะเสมอไปนะครับ
สามขาน่าใช้ ที่ดูโอเค ก็มี nimbus igo-w igo-L 2ขาน่าสนใจ หาแบตเจ๋งๆซักตัวก็โอเคแล้วครับ หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZO ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 01:04:33 AM :0006: ด้วยความเป็นห่วง แนะนำแบตที่มีวงจรไว้ก่อนนะครับ อย่างน้อยก็มีตัวคอยเซฟบ้าง อย่างที่ท่านข้างบนแนะนำอะครับ 2-4 coil ควันก็เยอะได้ครับ มันอยู่ที่การพันลวดด้วยครับ
ถ้าอยากได้ควันเยอะๆก็พันลวดให้สั้นหน่อย จะได้ร้อนเร็นขึ้นอะครับ แล้วถ้าได้ของมาแล้วก็เอามาแบ่งปันกันได้ครับผม ผมชอบดูครับ 555 (ชอบดูคนอื่นโมนะ อิอิ ) :0019: หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: warriorboy ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 06:25:22 AM ขอบคุณทุกท่านมากครับ + ให้ละ1 เลย
หัวข้อ: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pavarino ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 10:24:49 AM ทำไมถึงอยากทำคอยเยอะๆครับ คอยที่เยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะตามนะครับ อย่าลืมเรื่องของโอมนะครับ คุณพัน12คอย ผมคาดว่าโอมจะอยู่ที่ประมาน 0.2 จะดึงกระแสมาก คุณกด3ที คอยไม่ทันร้อนเต็มที่แบตก็ตัดแล้วครับ หรือจะเสี่ยงใช้แบตไม่มีวงจรก็พอได้ แต่แทนที่จะได้ควันอาจจะได้เลือดแทนนะครับ อาจมีระเบิดคามือได้นะครับ ระวังในส่วนนี้ไว้ด้วย การที่อยากได้ควันมากๆไม่จำเป็นต้องคอยเยอะ เอาไว้มีโอกาสผมจะพันสองคอยมาให้ดูว่าคอยเยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะเสมอไปนะครับ สามขาน่าใช้ ที่ดูโอเค ก็มี nimbus igo-w igo-L 2ขาน่าสนใจ หาแบตเจ๋งๆซักตัวก็โอเคแล้วครับ ตามนั้นทุกประการ :0007: อย่าไปตามกระแสมากเลยครับ ผมไม่เห็นว่าควันเยอะท่วมห้องมันจะดูดอร่อยตรงไหน อัดแต่ vg ล้วนๆมาโชว์ :0025: อยากเตือนคนที่ดูพวกคลิปโชว์ควันเยอะๆ อยากเอาตามอย่าง แต่ไม่มีความรู้ พันไม่เป็น มันเสี่ยงแบตระเบิดนะครับ กระทบใครก็ขออภัยด้วยครับ :0019: หัวข้อ: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pavarino ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 12:26:25 PM เอาคร่าวๆนะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆครับเอาไป 1 like เลยครับแบต Li-Ion มันมีส่วนผสมของ"โคบอลต์ออกไซด์" ทำให้เมื่อตัวแบตโดนความร้อนสูงในระดับหนึ่งจะเกิดปฏิกิริยาเร่งความร้อนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แบตเตอรี่ไหม้ หรือ ระเบิด สาเหตุเกิดจาก 1. ลัดวงจร (พวกชอบทำโอห์มต่ำๆ / ทำตกบ่อยๆ) 2. โหลดกระแสหนักๆ (พวกชอบลากยาวๆ แช่นานๆ) 3. เครื่องชาร์จไม่ตัด (ใช้แบตไม่มีวงจรกับชาร์จเจอร์ห่วยๆตัวละร้อยกว่าบาท) แบตมีวงจรป้องกันจะมี Field Effect Transistor หรือ FET เพื่อตัดวงจรออกเมื่อแรงดันไฟฟ้าในเซลสูงถึง 4.3 โวลต์ และมีฟิวส์อีกตัวที่ตัดวงจรเมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 90 องศาเซลเซียส และยังมีสวิตช์ความดันที่อยู่ในเซลเอง ซึ่งจะตัดวงจรตัวเองเมื่อความดันในตัวเซลสูงเกิน 10 บาร์ (10 เท่าของความดันอากาศ หรือ 150 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) และเพื่อป้องกันไม่ให้มีการจ่ายไฟออกจนแรงดันต่ำเกินไป วงจรควบคุมจะตัดวงจรออกเมื่อแรงดันไฟฟ้าในเซลต่ำกว่า 2.5 โวลต์ การเก็บเซลไว้เฉยๆ เป็นเวลานานโดยที่มีแรงดันไฟฟ้าต่ำกว่า 1.5 โวลต์ จะทำให้เซลลิเธียมเสียหายถาวร และอาจจะมีอันตรายจากการระเบิดถ้าพยายามชาร์จไฟกลับเข้าไปด้วย ถ้าหากแบตไม่มีวงจรป้องกัน หรือวงจรป้องกันอิเลกทรอนิกส์เกิดเสียหาย เมื่อแบตร้อนมากๆ เซลจะบวมด้วยกาซที่เกิดภายใน เซลแบตอาจจะแตกระเบิดออกพร้อมกับเปลวไฟลุกท่วม ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็จะเกิดเหมือนกันในกรณีที่เซลถูกลัดวงจรด้วย อันตรายจะใกล้ตัวผู้ใช้มาก ถ้าหากไปซื้อแบตเตอรี่ลิเธียมราคาถูกๆ ที่อาจจะไม่มีวงจรป้องกันภายใน และการประกอบอย่างไม่มีมาตรฐานมาใช้งาน ซึ่งเมื่อทำตก ถูกกระแทก ขั้วต่อไฟฟ้าภายในอาจจะลัดวงจรกันเองโดยไม่ผ่านวงจรป้องกัน และระเบิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ :0013: credit: batteryuniversity / thaicpf / thaicharger หัวข้อ: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: xXxCYGNUSxXx ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 01:30:29 PM เอาคร่าวๆนะครับ ตามนี้นเลยครับแบต Li-Ion มันมีส่วนผสมของ"โคบอลต์ออกไซด์" ทำให้เมื่อตัวแบตโดนความร้อนสูงในระดับหนึ่งจะเกิดปฏิกิริยาเร่งความร้อนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แบตเตอรี่ไหม้ หรือ ระเบิด สาเหตุเกิดจาก 1. ลัดวงจร (พวกชอบทำโอห์มต่ำๆ / ทำตกบ่อยๆ) 2. โหลดกระแสหนักๆ (พวกชอบลากยาวๆ แช่นานๆ) 3. เครื่องชาร์จไม่ตัด (ใช้แบตไม่มีวงจรกับชาร์จเจอร์ห่วยๆตัวละร้อยกว่าบาท) แบตมีวงจรป้องกันจะมี Field Effect Transistor หรือ FET เพื่อตัดวงจรออกเมื่อแรงดันไฟฟ้าในเซลสูงถึง 4.3 โวลต์ และมีฟิวส์อีกตัวที่ตัดวงจรเมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 90 องศาเซลเซียส และยังมีสวิตช์ความดันที่อยู่ในเซลเอง ซึ่งจะตัดวงจรตัวเองเมื่อความดันในตัวเซลสูงเกิน 10 บาร์ (10 เท่าของความดันอากาศ หรือ 150 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) และเพื่อป้องกันไม่ให้มีการจ่ายไฟออกจนแรงดันต่ำเกินไป วงจรควบคุมจะตัดวงจรออกเมื่อแรงดันไฟฟ้าในเซลต่ำกว่า 2.5 โวลต์ การเก็บเซลไว้เฉยๆ เป็นเวลานานโดยที่มีแรงดันไฟฟ้าต่ำกว่า 1.5 โวลต์ จะทำให้เซลลิเธียมเสียหายถาวร และอาจจะมีอันตรายจากการระเบิดถ้าพยายามชาร์จไฟกลับเข้าไปด้วย ถ้าหากแบตไม่มีวงจรป้องกัน หรือวงจรป้องกันอิเลกทรอนิกส์เกิดเสียหาย เมื่อแบตร้อนมากๆ เซลจะบวมด้วยกาซที่เกิดภายใน เซลแบตอาจจะแตกระเบิดออกพร้อมกับเปลวไฟลุกท่วม ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็จะเกิดเหมือนกันในกรณีที่เซลถูกลัดวงจรด้วย อันตรายจะใกล้ตัวผู้ใช้มาก ถ้าหากไปซื้อแบตเตอรี่ลิเธียมราคาถูกๆ ที่อาจจะไม่มีวงจรป้องกันภายใน และการประกอบอย่างไม่มีมาตรฐานมาใช้งาน ซึ่งเมื่อทำตก ถูกกระแทก ขั้วต่อไฟฟ้าภายในอาจจะลัดวงจรกันเองโดยไม่ผ่านวงจรป้องกัน และระเบิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ :0013: credit: batteryuniversity / thaicpf / thaicharger หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nicholas.KT ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 03:56:27 PM รบกวนขอความรู้เรื่องการพันอะตอมเองหน่อยครับ เพราะว่าผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า
ผมใช้ Vision ET + KTS Plus ลองพันอะตอมด้วยตัวเองดูครั้งแรกในชีวิตครับ ใยเดินน้ำยาของ Vision Silica Wick 2.0mm ลวดนำความร้อน Vision Khantal Wire 0.18mm=33AWG ซึ่งผมไม่ทราบหรอกครับว่า 33AWG มันมีความหมายและมีผลอะไรรึเปล่า เท่าที่ผมหาอ่านๆดูคือทราบว่า - จำนวนรอบในการพันไม่มีผลต่อความต้านทาน ohm - ความยาวของลวดเท่านั้นที่มีผลต่อความต้านทาน...แต่การทำอะตอมสำหรับ ET มันต้องไปตัดตอนสุดท้่ายอยู่ดีเลยกะไม่ถูกว่ายาวเท่าไร - ขนาดหน้าตัดของลวดมีผลต่อความต้านทาน ซึ่งผมก็ไม่ทราบอยู่ดีว่าที่ผมใช้มันจะให้ความต้านทานเท่าไรยังไงบ้างนะครับ ผลที่ได้ ก็ดูดได้ครับแต่..... ผมรู้สึกว่า ปุ่มกดของ KTS ร้อนครับ!! ร้อนจนสังเกตได้ ผมเลยกลัวว่าจะระเบิดรึเปล่าเลยถอดอะตอมที่พันเองทิ้ง แล้วไปใช้ ใยที่พันลวดที่เป็นอะไหล่ที่มากับ ตัวET แทน...มาครั้งนี้ไม่ร้อนแล้วครับ รบกวนขอข้อมูลตรงนี้ผมหน่อยได้มั้ยครับ ผมกลัวจนไม่กล้าพันอะตอมเองเลยครับ หัวข้อ: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: U2 ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 04:17:15 PM รบกวนขอความรู้เรื่องการพันอะตอมเองหน่อยครับ เพราะว่าผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า ผมใช้ Vision ET + KTS Plus ลองพันอะตอมด้วยตัวเองดูครั้งแรกในชีวิตครับ ใยเดินน้ำยาของ Vision Silica Wick 2.0mm ลวดนำความร้อน Vision Khantal Wire 0.18mm=33AWG ซึ่งผมไม่ทราบหรอกครับว่า 33AWG มันมีความหมายและมีผลอะไรรึเปล่า เท่าที่ผมหาอ่านๆดูคือทราบว่า - จำนวนรอบในการพันไม่มีผลต่อความต้านทาน ohm - ความยาวของลวดเท่านั้นที่มีผลต่อความต้านทาน...แต่การทำอะตอมสำหรับ ET มันต้องไปตัดตอนสุดท้่ายอยู่ดีเลยกะไม่ถูกว่ายาวเท่าไร - ขนาดหน้าตัดของลวดมีผลต่อความต้านทาน ซึ่งผมก็ไม่ทราบอยู่ดีว่าที่ผมใช้มันจะให้ความต้านทานเท่าไรยังไงบ้างนะครับ ผลที่ได้ ก็ดูดได้ครับแต่..... ผมรู้สึกว่า ปุ่มกดของ KTS ร้อนครับ!! ร้อนจนสังเกตได้ ผมเลยกลัวว่าจะระเบิดรึเปล่าเลยถอดอะตอมที่พันเองทิ้ง แล้วไปใช้ ใยที่พันลวดที่เป็นอะไหล่ที่มากับ ตัวET แทน...มาครั้งนี้ไม่ร้อนแล้วครับ รบกวนขอข้อมูลตรงนี้ผมหน่อยได้มั้ยครับ ผมกลัวจนไม่กล้าพันอะตอมเองเลยครับ ลองเปรียบเทียบกระแสไฟฟ้าเป็น "น้ำ" ดูคับ ถ้าลวดใหญ่ ท่อใหญ่ น้ำก็ไหลไวขึ้น ลวดสั้นท่อสั้น น้ำก็ย่อมไหลเร็วกว่าท่อยาว แล้วถ้าเราต่อหลายๆท่อ พันหลายๆคอยล์ มีทางเดินน้ำมาก น้ำย่อมไหลเร็วขึ้นเป็นทวีคูณ น้ำไหลเร็ว = กระแสไฟเดินได้ไว = ความต้านทานน้อย ปัญหาคือ ลวดที่คุณพันเองมันอาจเบอร์ใหญ่กว่า หรือใช้ลวดสั้นกว่าคอยล์ที่มาจากโรงงาน มันเลยให้ความต้านทานน้อยกว่า..ส่วนไหนในวงจรที่มันนำกระแสไฟไม่ดีพอ หรือท่อตีบตัน ก็จะเกิดอาการน้ำท่วมหรือความร้อนสะสม..เป็นปกติคับ วิธีแก้สำหรับ KTS ลองใช้กระดาษทรายน้ำ เบอร์ 600-800 ขัดตามขั้วบวก ขั้วลบ สปริง หรือแกนปุ่มที่สัมผัสกับถ่าน เพราะ KTS ล็อตเก่าจะใช้โครเมี่ยมชุบตามขั้วสัมผัสต่างๆ ทำให้ไฟเดินได้ไม่สะดวก เกิดอาการกินไฟคับ การขัดก็เพื่อเพิ่มการนำกระแสไฟให้มัน Flow ขึ้นคับ จริงๆ จะพันคอยล์ใช้เองน่าจะหามิเตอร์วัดไฟ หรือแบตปรับโวลต์ที่อ่านค่าความต้านทานได้ติดตัวไว้ จะได้รู้คับว่าคอยล์ที่เราทำมีความต้านทานเท่าไหร่ ชอบค่าไหน จะได้พันใหม่ได้ง่ายๆ สู้ๆ คับ :0017: หัวข้อ: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nicholas.KT ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 05:47:35 PM รบกวนขอความรู้เรื่องการพันอะตอมเองหน่อยครับ เพราะว่าผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า ผมใช้ Vision ET + KTS Plus ลองพันอะตอมด้วยตัวเองดูครั้งแรกในชีวิตครับ ใยเดินน้ำยาของ Vision Silica Wick 2.0mm ลวดนำความร้อน Vision Khantal Wire 0.18mm=33AWG ซึ่งผมไม่ทราบหรอกครับว่า 33AWG มันมีความหมายและมีผลอะไรรึเปล่า เท่าที่ผมหาอ่านๆดูคือทราบว่า - จำนวนรอบในการพันไม่มีผลต่อความต้านทาน ohm - ความยาวของลวดเท่านั้นที่มีผลต่อความต้านทาน...แต่การทำอะตอมสำหรับ ET มันต้องไปตัดตอนสุดท้่ายอยู่ดีเลยกะไม่ถูกว่ายาวเท่าไร - ขนาดหน้าตัดของลวดมีผลต่อความต้านทาน ซึ่งผมก็ไม่ทราบอยู่ดีว่าที่ผมใช้มันจะให้ความต้านทานเท่าไรยังไงบ้างนะครับ ผลที่ได้ ก็ดูดได้ครับแต่..... ผมรู้สึกว่า ปุ่มกดของ KTS ร้อนครับ!! ร้อนจนสังเกตได้ ผมเลยกลัวว่าจะระเบิดรึเปล่าเลยถอดอะตอมที่พันเองทิ้ง แล้วไปใช้ ใยที่พันลวดที่เป็นอะไหล่ที่มากับ ตัวET แทน...มาครั้งนี้ไม่ร้อนแล้วครับ รบกวนขอข้อมูลตรงนี้ผมหน่อยได้มั้ยครับ ผมกลัวจนไม่กล้าพันอะตอมเองเลยครับ ลองเปรียบเทียบกระแสไฟฟ้าเป็น "น้ำ" ดูคับ ถ้าลวดใหญ่ ท่อใหญ่ น้ำก็ไหลไวขึ้น ลวดสั้นท่อสั้น น้ำก็ย่อมไหลเร็วกว่าท่อยาว แล้วถ้าเราต่อหลายๆท่อ พันหลายๆคอยล์ มีทางเดินน้ำมาก น้ำย่อมไหลเร็วขึ้นเป็นทวีคูณ น้ำไหลเร็ว = กระแสไฟเดินได้ไว = ความต้านทานน้อย ปัญหาคือ ลวดที่คุณพันเองมันอาจเบอร์ใหญ่กว่า หรือใช้ลวดสั้นกว่าคอยล์ที่มาจากโรงงาน มันเลยให้ความต้านทานน้อยกว่า..ส่วนไหนในวงจรที่มันนำกระแสไฟไม่ดีพอ หรือท่อตีบตัน ก็จะเกิดอาการน้ำท่วมหรือความร้อนสะสม..เป็นปกติคับ วิธีแก้สำหรับ KTS ลองใช้กระดาษทรายน้ำ เบอร์ 600-800 ขัดตามขั้วบวก ขั้วลบ สปริง หรือแกนปุ่มที่สัมผัสกับถ่าน เพราะ KTS ล็อตเก่าจะใช้โครเมี่ยมชุบตามขั้วสัมผัสต่างๆ ทำให้ไฟเดินได้ไม่สะดวก เกิดอาการกินไฟคับ การขัดก็เพื่อเพิ่มการนำกระแสไฟให้มัน Flow ขึ้นคับ จริงๆ จะพันคอยล์ใช้เองน่าจะหามิเตอร์วัดไฟ หรือแบตปรับโวลต์ที่อ่านค่าความต้านทานได้ติดตัวไว้ จะได้รู้คับว่าคอยล์ที่เราทำมีความต้านทานเท่าไหร่ ชอบค่าไหน จะได้พันใหม่ได้ง่ายๆ สู้ๆ คับ :0017: ขอบคุณมากๆครับสำหรับความรู้ เปรียบเทียบกับน้ำนี่เลยเข้าใจง่ายขึ้นเยอะเลย แต่ผมยังมีข้อสงสัยครับ - แล้วทำไมเวลาใช้กับคอยล์ที่แถมมาจากโรงงาน ถึงได้ไม่เกิดความร้อนสะสมที่สวิตช์ ครับ -ผมมีโปรแกรมจะซื้อ eVic หรือ SID อยู่แล้วครับ ซึ่งผมทราบว่ามันใช้วัดความต้านทานก็ได้ด้วย หากในกรณีนี้เทียบกับ เครื่องวัดไฟที่อ่านความต้านทานได้ แบบไหนจะใข้งานสะดวกกว่าครับ? - แล้วความต้านทานเท่าไรถึงจะดี? แล้วมันต่างกันยังไงครับ ผมเห็นบางคนบอกความต้านทานน้อย ควันเยอะกลิ่นไม่ชัด ความต้านทานปกติ กลางๆทั้งกลิ่นทั้งควัน ความต้านทานสูง กลิ่นชัด ควันน้อย หลายๆท่านเท่าที่อ่านบอกว่าชอบเล่น HR กันโดยใช้ แบตจ่ายไฟแรง แล้วพันหลายๆรอบ ทำให้กลิ่นชัดควันเยอะ แต่ต้องเปลืองแบตและน้ำยา - แล้วทำไมความต้านทานน้อยๆถึงอาจเกิดการระเบิดได้ครับ? - แบตที่ขายๆกัน มี Spec เช่น eVic จ่ายไฟสูงสุดที่ 5V/11W SID 6V/15W Watt มีผลอะไรต่างกับ Volt ยังไงครับ ขออภัยหากถามมากมายเกินไป ตอนนี้ผมเหมือนผ้าขาวในเรื่องไฟฟ้า และ อะตอมโม ต้องรบกวนรุ่นพี่มากประสบการณ์ช่วยแต่งแต้มผ้าใบขาวๆผืนนี้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ :0019: หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: U2 ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 06:52:31 PM ขอบคุณมากๆครับสำหรับความรู้ เปรียบเทียบกับน้ำนี่เลยเข้าใจง่ายขึ้นเยอะเลย
แต่ผมยังมีข้อสงสัยครับ - แล้วทำไมเวลาใช้กับคอยล์ที่แถมมาจากโรงงาน ถึงได้ไม่เกิดความร้อนสะสมที่สวิตช์ ครับ คอยล์โรงงานน่าจะมีความต้านทานสูงกว่า น้ำไหลช้ากว่าเจอท่อตีบ น้ำไม่ค่อยท่วมคับ -ผมมีโปรแกรมจะซื้อ eVic หรือ SID อยู่แล้วครับ ซึ่งผมทราบว่ามันใช้วัดความต้านทานก็ได้ด้วย หากในกรณีนี้เทียบกับ เครื่องวัดไฟที่อ่านความต้านทานได้ แบบไหนจะใข้งานสะดวกกว่าครับ? ใช้สะดวก น่าจะเป็น evic หรือ SID ใส่อะตอมก็อ่านค่าได้เลย ส่วน Multi-Meter หรือเครื่องวัดไฟ ถูกกว่า แต่ใช้งานได้หลากหลายกว่าคับ - แล้วความต้านทานเท่าไรถึงจะดี? แล้วมันต่างกันยังไงครับ ผมเห็นบางคนบอกความต้านทานน้อย ควันเยอะกลิ่นไม่ชัด ความต้านทานปกติ กลางๆทั้งกลิ่นทั้งควัน ความต้านทานสูง กลิ่นชัด ควันน้อย หลายๆท่านเท่าที่อ่านบอกว่าชอบเล่น HR กันโดยใช้ แบตจ่ายไฟแรง แล้วพันหลายๆรอบ ทำให้กลิ่นชัดควันเยอะ แต่ต้องเปลืองแบตและน้ำยา อันนี้ตอบยาก เพราะไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แล้วแต่รสนิยมเลยคับ สำหรับผมมีแบตปรับโวลต์ใช้กับอะตอมสำเร็จรูป ความต้านทาน 2.5+ Ohm ก็สูบได้อารมณ์นึง แบตแมคานิค เล่นหยดสูบพัน 2 คอยล์ ความต้านทานประมาณ 0.9-1 Ohm ก็ได้อีกอารมณ์นึง เบื่ออารมณ์ไหน ก็เปลี่ยนไปใช้อีกตัว.. ของแบบนี้ต้องทดลองเองคับ - แล้วทำไมความต้านทานน้อยๆถึงอาจเกิดการระเบิดได้ครับ? ถ่านในแบต Mod ก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งในวงจรคับ เวลาความต้านทานน้อยๆ น้ำมันจะไหลไวออกจากอะตอมกลับสู่ขั้วลบของถ่าน ถ้าระดับปกติถ่านพอรับไหว แต่ถ้ามาเป็นสึนามิ น้ำท่วม ความร้อนสะสมเกิน ระเบิดคับ คนเล่นแบต Mod ผมแนะนำใช้ถ่าน IMR ดีกว่า เพราะนอกจากจ่ายไฟแรงเสถียรยาวนานกว่า ส่วนประกอบเคมีข้างในไม่ค่อยเกิดความร้อนสะสมจน Overheat เพราะถ่านมันคายประจุไวกว่าคับ สังเกตได้ว่า IMR จะไม่มีวงจรป้องกันตรงก้นถ่านคับ เพราะโดยตัวมันเองไม่ค่อยระเบิดอยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคผมไม่ทราบ แต่ Forum เมืองนอกเค้าแนะนำ IMR กันหมด - แบตที่ขายๆกัน มี Spec เช่น eVic จ่ายไฟสูงสุดที่ 5V/11W SID 6V/15W Watt มีผลอะไรต่างกับ Volt ยังไงครับ อันนี้ไม่แน่ใจคับ ให้ท่านอื่นตอบดีกว่า แต่ผมปรับ Watt ตลอด ขออภัยหากถามมากมายเกินไป ตอนนี้ผมเหมือนผ้าขาวในเรื่องไฟฟ้า และ อะตอมโม ต้องรบกวนรุ่นพี่มากประสบการณ์ช่วยแต่งแต้มผ้าใบขาวๆผืนนี้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ :0019: ยินดีคับ :0027: หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SkaIndy ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 09:01:42 PM ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยพันคอถึง16 คอยมาแล้ว ไม่ได้อวดนะ แต่จะบอกจากที่เคยพันมาว่า
ถึงจะยัดไป คอยไปเยอะแค่ไหน แต่ถ้าไม่เพิ่มรูลม หรือ ขยายรูลมก็ไม่มีความหมาย บางทีควันยังน้อยกว่า อะตอม สำเร็จรูปเลย จากการที่ได้ทดลองมาไม่เยอะมากเพาะผมพึ่งมาจับเจ้าบุหรี่ไฟฟ้ามาได้ไม่นาน ถ้าท่านอยากควันเยอะ ท่านต้องแลกกับความโล้ง ต้องยอมที่จะเจาะเพิ่มขนาดรูลม พันแค่2คอย เห็นผลแน่นอนครับ เรื่องที่รูร้อยลวดเล็กก็เจาะเพิ่มเอาครับ หัวข้อ: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: bu_555 ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 02:38:48 PM ทำไมถึงอยากทำคอยเยอะๆครับ คอยที่เยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะตามนะครับ อย่าลืมเรื่องของโอมนะครับ คุณพัน12คอย ผมคาดว่าโอมจะอยู่ที่ประมาน 0.2 จะดึงกระแสมาก คุณกด3ที คอยไม่ทันร้อนเต็มที่แบตก็ตัดแล้วครับ หรือจะเสี่ยงใช้แบตไม่มีวงจรก็พอได้ แต่แทนที่จะได้ควันอาจจะได้เลือดแทนนะครับ อาจมีระเบิดคามือได้นะครับ ระวังในส่วนนี้ไว้ด้วย การที่อยากได้ควันมากๆไม่จำเป็นต้องคอยเยอะ เอาไว้มีโอกาสผมจะพันสองคอยมาให้ดูว่าคอยเยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะเสมอไปนะครับ สามขาน่าใช้ ที่ดูโอเค ก็มี nimbus igo-w igo-L 2ขาน่าสนใจ หาแบตเจ๋งๆซักตัวก็โอเคแล้วครับ ตามนั้นทุกประการ :0007: อย่าไปตามกระแสมากเลยครับ ผมไม่เห็นว่าควันเยอะท่วมห้องมันจะดูดอร่อยตรงไหน อัดแต่ vg ล้วนๆมาโชว์ :0025: อยากเตือนคนที่ดูพวกคลิปโชว์ควันเยอะๆ อยากเอาตามอย่าง แต่ไม่มีความรู้ พันไม่เป็น มันเสี่ยงแบตระเบิดนะครับ กระทบใครก็ขออภัยด้วยครับ :0019: ชอบการตอบของน้าแนตตี้ ข้อความนี้มากๆ ทุกวันนี้ ควันเยอะๆ ตามในวิดิโอของต่างชาติ ผมมองว่า เอาไว้โชว์ เสียมากกว่า รสชาติคงไม่ได้.. หาแบตฯ + อะตอม ดีๆ สักชุด ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวันของเราดีกว่าครับ :0021: หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Takeda ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 06:58:26 PM ชอบครับพี่นัตตี้ งั้นผมให้เพิ่งอีก1
หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vikrom ที่ กรกฎาคม 26, 2013, 02:46:38 PM ทำไมถึงอยากทำคอยเยอะๆครับ คอยที่เยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะตามนะครับ อย่าลืมเรื่องของโอมนะครับ คุณพัน12คอย ผมคาดว่าโอมจะอยู่ที่ประมาน 0.2 จะดึงกระแสมาก คุณกด3ที คอยไม่ทันร้อนเต็มที่แบตก็ตัดแล้วครับ หรือจะเสี่ยงใช้แบตไม่มีวงจรก็พอได้ แต่แทนที่จะได้ควันอาจจะได้เลือดแทนนะครับ อาจมีระเบิดคามือได้นะครับ ระวังในส่วนนี้ไว้ด้วย การที่อยากได้ควันมากๆไม่จำเป็นต้องคอยเยอะ เอาไว้มีโอกาสผมจะพันสองคอยมาให้ดูว่าคอยเยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะเสมอไปนะครับ สามขาน่าใช้ ที่ดูโอเค ก็มี nimbus igo-w igo-L 2ขาน่าสนใจ หาแบตเจ๋งๆซักตัวก็โอเคแล้วครับ ตามนั้นทุกประการ :0007: อย่าไปตามกระแสมากเลยครับ ผมไม่เห็นว่าควันเยอะท่วมห้องมันจะดูดอร่อยตรงไหน อัดแต่ vg ล้วนๆมาโชว์ :0025: อยากเตือนคนที่ดูพวกคลิปโชว์ควันเยอะๆ อยากเอาตามอย่าง แต่ไม่มีความรู้ พันไม่เป็น มันเสี่ยงแบตระเบิดนะครับ กระทบใครก็ขออภัยด้วยครับ :0019: ชอบการตอบของน้าแนตตี้ ข้อความนี้มากๆ ทุกวันนี้ ควันเยอะๆ ตามในวิดิโอของต่างชาติ ผมมองว่า เอาไว้โชว์ เสียมากกว่า รสชาติคงไม่ได้.. หาแบตฯ + อะตอม ดีๆ สักชุด ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวันของเราดีกว่าครับ :0021: ชอบก้อขอลิเกโด้ยยย ตามน้าปามะทันแย้ว :0004: ปล.เรียกน้องดีก่าคับ เก๊าพึ่ง 16 :0005: หัวข้อ: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Voltage ที่ กรกฎาคม 26, 2013, 07:40:58 PM ก็ท่านเน้นๆ วิชาการเยอะ มันไม่ฮาแบบน้าปาเก๊าหรอด ลิเก เลยตามไม่ทันไงงงง :0006: :0006: :0006: พึ่งรู้ว่า ลิเก มันเกี่ยวกะฮาไม่ฮาด้วยเหรอเนี่ย :0003: :0003: :0003: :0003: :0003: :0003: งั้นต่อไปงดวิชาการดีฝ่า ให้รอคนอื่นตอบละกาน :0022: โพสแบบมีสาระ น่าจะได้รับโหวตชื่นชมมากกว่าใครเพื่อนนะ :0031: ตอบแบบนี้ไม่กลัวคุณ natty งอนไปเล่นเวปอื่นเหรอครับ เห็นช่วงหลังไปเล่นเฟสบ่อยๆ หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vikrom ที่ กรกฎาคม 27, 2013, 12:01:35 AM :0027: :0027: :0027:
โอ้ เซียะ โอเซียะ หัวก้อ ไม่ ล้าน สะนิดสสส ทำเป้นนนนนน หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: bu_555 ที่ กรกฎาคม 27, 2013, 04:46:15 PM ทำไมถึงอยากทำคอยเยอะๆครับ คอยที่เยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะตามนะครับ อย่าลืมเรื่องของโอมนะครับ คุณพัน12คอย ผมคาดว่าโอมจะอยู่ที่ประมาน 0.2 จะดึงกระแสมาก คุณกด3ที คอยไม่ทันร้อนเต็มที่แบตก็ตัดแล้วครับ หรือจะเสี่ยงใช้แบตไม่มีวงจรก็พอได้ แต่แทนที่จะได้ควันอาจจะได้เลือดแทนนะครับ อาจมีระเบิดคามือได้นะครับ ระวังในส่วนนี้ไว้ด้วย การที่อยากได้ควันมากๆไม่จำเป็นต้องคอยเยอะ เอาไว้มีโอกาสผมจะพันสองคอยมาให้ดูว่าคอยเยอะไม่ได้หมายความว่าควันจะเยอะเสมอไปนะครับ สามขาน่าใช้ ที่ดูโอเค ก็มี nimbus igo-w igo-L 2ขาน่าสนใจ หาแบตเจ๋งๆซักตัวก็โอเคแล้วครับ ตามนั้นทุกประการ :0007: อย่าไปตามกระแสมากเลยครับ ผมไม่เห็นว่าควันเยอะท่วมห้องมันจะดูดอร่อยตรงไหน อัดแต่ vg ล้วนๆมาโชว์ :0025: อยากเตือนคนที่ดูพวกคลิปโชว์ควันเยอะๆ อยากเอาตามอย่าง แต่ไม่มีความรู้ พันไม่เป็น มันเสี่ยงแบตระเบิดนะครับ กระทบใครก็ขออภัยด้วยครับ :0019: ชอบการตอบของน้าแนตตี้ ข้อความนี้มากๆ ทุกวันนี้ ควันเยอะๆ ตามในวิดิโอของต่างชาติ ผมมองว่า เอาไว้โชว์ เสียมากกว่า รสชาติคงไม่ได้.. หาแบตฯ + อะตอม ดีๆ สักชุด ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวันของเราดีกว่าครับ :0021: ชอบก้อขอลิเกโด้ยยย ตามน้าปามะทันแย้ว :0004: ปล.เรียกน้องดีก่าคับ เก๊าพึ่ง 16 :0005: Like ให้แล้วจ๊ะ :0006: หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nicholas.KT ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 02:22:50 PM ระหว่าง Battery
- IMR กับ - AW ยี่ห้อไหนน่าใช้กว่ากันครับ มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้างครับ ส่วนตัวแล้วมีแต่ AW ครับ เพราะใช้กับ ไฟฉาย Tactical อยู่หลายกระบอก หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pommonkey ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 03:00:20 PM Imr-ชนิดแบตเตอรี่ ครับ
Aw- ยี่ห้อแบตเตอรี่ ครับ **aw (ก้อนสีแดงก็เป็นแบตimrครับ) หัวข้อ: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: U2 ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 03:10:09 PM ระหว่าง Battery - IMR กับ - AW ยี่ห้อไหนน่าใช้กว่ากันครับ มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้างครับ ส่วนตัวแล้วมีแต่ AW ครับ เพราะใช้กับ ไฟฉาย Tactical อยู่หลายกระบอก IMR คือชนิดของแบตเตอรี่คับ มีคุณลักษณะเป็น High Drain จ่ายกระแสได้แรงและเสถียร AW ก็เป็นแบต IMR ยี่ห้อหนึ่ง เช่นเดียวกับ Efest ที่ขายในบ้านเรา แน่นอนคับ สำหรับวงการ ecig โลก AW น่าจะประมาณ Mercedes Benz ส่วน Efest น่าจะประมาณโตโยต้าค่อนไปทาง Lexus อ่ะคับ.. อย่างไหนดีกว่ากันหนออออ ??? :0017: ปล. ต้อง AW ก้อนแดงนะคับ หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nicholas.KT ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 03:47:10 PM ขอบพระคุณทั้งสองท่านมากๆครับสำหรับคำตอบที่รวดเร็วมากๆ :0019:
ปล่อยไก่ตัวเบอเร่อเลยผม :0014: ที่ผมมีอยู่หลายก้อนตอนนี้เป็นก้อนดำหมดเลยครับ ผมกะจะซื้อ 18650 มาใข้กับ EVic กับ KTS+ เพิ่มน่ะครับ :0007: หัวข้อ: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pommonkey ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 03:49:51 PM ขอบพระคุณทั้งสองท่านมากๆครับสำหรับคำตอบที่รวดเร็วมากๆ :0019: ปล่อยไก่ตัวเบอเร่อเลยผม :0014: ที่ผมมีอยู่หลายก้อนตอนนี้เป็นก้อนดำหมดเลยครับ ผมกะจะซื้อ 18650 มาใข้กับ EVic กับ KTS+ เพิ่มน่ะครับ :0007: Evic ใช้ก้อนดำที่มีอยู่ได้เรยครับ. Kts ซื้อก้อนแดงเพิ่ม (imr aw)ครับ หัวข้อ: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nicholas.KT ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 04:20:02 PM ขอบพระคุณทั้งสองท่านมากๆครับสำหรับคำตอบที่รวดเร็วมากๆ :0019: ปล่อยไก่ตัวเบอเร่อเลยผม :0014: ที่ผมมีอยู่หลายก้อนตอนนี้เป็นก้อนดำหมดเลยครับ ผมกะจะซื้อ 18650 มาใข้กับ EVic กับ KTS+ เพิ่มน่ะครับ :0007: Evic ใช้ก้อนดำที่มีอยู่ได้เรยครับ. Kts ซื้อก้อนแดงเพิ่ม (imr aw)ครับ รบกวนขอความรู้เพิ่มอีกซักนิดครับ ีที่ว่า eVic ใช้ก้อนดำได้เลยเพราะอะไรหรอครับ ทำไมก้อนแดงถึงไม่เหมาะกับ eVic ครับ แล้ว ก้อนดำทำไมถึงไม่เหมาะกับ KTS+ แต่กลับกลายเป็นก้อนแดงแทนครับ ขออภัยหากถามมากเิกินไปนะครับ :0019: หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pommonkey ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 04:54:41 PM Evic ปรับแรงดันไฟได้ครับ เน้นความจุสูงแทน
Kts เป็นแมคคานิค ปรับแรงดันไฟไม่ได้ ควรใช้แบต imr เพื่ออถรรสในการสูบ *แบตimrจะมีความจุน้อยกว่าแบตชนิดอื่น แต่จ่ายไฟได้สเถียนกว่าแบตชนิดอื่นเหมือนกัน หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: delivery69 ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 05:01:09 PM ขอบพระคุณทั้งสองท่านมากๆครับสำหรับคำตอบที่รวดเร็วมากๆ :0019: ปล่อยไก่ตัวเบอเร่อเลยผม :0014: ที่ผมมีอยู่หลายก้อนตอนนี้เป็นก้อนดำหมดเลยครับ ผมกะจะซื้อ 18650 มาใข้กับ EVic กับ KTS+ เพิ่มน่ะครับ :0007: Evic ใช้ก้อนดำที่มีอยู่ได้เรยครับ. Kts ซื้อก้อนแดงเพิ่ม (imr aw)ครับ รบกวนขอความรู้เพิ่มอีกซักนิดครับ ีที่ว่า eVic ใช้ก้อนดำได้เลยเพราะอะไรหรอครับ ทำไมก้อนแดงถึงไม่เหมาะกับ eVic ครับ แล้ว ก้อนดำทำไมถึงไม่เหมาะกับ KTS+ แต่กลับกลายเป็นก้อนแดงแทนครับ ขออภัยหากถามมากเิกินไปนะครับ :0019: สวัสดีครับ เพราะว่า evic มันมีวงจรควบคุมการจ่ายไฟให้เสถียรอยู่แล้วครับเลยสามารถรถใช้แบตธรรมดาได้ หรือจะใช้ IMR มันก็ใช้ได้เหมือนกันครับแต่เหมือนมันเกินความจำเป็น แต่ KTS มันเป็นแบต mechanic ไม่มีวงจรใดๆครับ (ถ้าไม่ใส่ KICK Board) มันเป็นขั้วต่อตรงจากแบตเข้าอะตอมเลย ถ้าเป็นแบตธรรมดามันก็ใช้ได้ครับ แต่แรงดันกับกระแสมันจะตกเร็วครับ จึงควรใช้แบต IMR ที่จ่ายความดันและกระแสแรงและคงที่กว่าแต่มันก็ลดลงเหมือนกันครับแต่ลดช้ากว่า และแบตแบบนี้จะหมดไวกว่านิดนึงครับ :0028: :0028: :0028: :0028: หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: โดราอีมิ้งค์ มาแว้วววววววว ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 08:09:53 PM เสริมหน่อยนึงกระจึ๋งเดียวครับ
IMR เซลล์แบตจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าด้วยครับ หัวข้อ: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nicholas.KT ที่ กรกฎาคม 30, 2013, 12:00:39 PM บอร์ดนี้อบอุ่นจริงๆ
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบทุกคำตอบ พูดถึง Kick Board ผมก้ใส่มันอยู่นะครับแต่... ไม่เคยรู้ว่ามันมีไว้ทำอะไร เค้าบอกให้ใส่ก็ใส่แบบง่ายๆไม่มีคำถามอะไรครับ.... ว่าแต่มันมีไว้ทำอะไรครับ แค่ทำให้ไฟเสถียรหรอครับ :0031: หัวข้อ: Re: Re: อะตอมหยดสูบ 3ขา แนำนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: delivery69 ที่ กรกฎาคม 30, 2013, 01:05:28 PM บอร์ดนี้อบอุ่นจริงๆ ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบทุกคำตอบ พูดถึง Kick Board ผมก้ใส่มันอยู่นะครับแต่... ไม่เคยรู้ว่ามันมีไว้ทำอะไร เค้าบอกให้ใส่ก็ใส่แบบง่ายๆไม่มีคำถามอะไรครับ.... ว่าแต่มันมีไว้ทำอะไรครับ แค่ทำให้ไฟเสถียรหรอครับ :0031: http://xn--12cbg6esa4aavkc8fydgbb5byc3a4r1cya.com/index.php?topic=2307.0 (http://xn--12cbg6esa4aavkc8fydgbb5byc3a4r1cya.com/index.php?topic=2307.0) :0019: :0019: |