หัวข้อ: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: lukei ที่ มกราคม 17, 2013, 10:26:36 PM สอบถามหน่อยครับว่ามันต่่างกับแบตแบบปกติอย่างไรครับ :0015:
หัวข้อ: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: nuyin ที่ มกราคม 17, 2013, 10:42:37 PM แบตแมคคานิค คือการต่อไฟตรงเข้าอะตอมเลยครับ
ไม่ต้องผ่านวงจรใดๆ นั่นคือแมคคานิค 100เปอเซน เพราะอย่างแบต ego ทั่วไปไฟจากแบตจะเข้าวงจรให้เรากดให้เข้าอะตอม ให้อะตอมทำงาน(งงใม๊ :0006:) แต่ก็มีนะครับ ที่แบตแมคคานิคก็ใช้วงจรด้วย ออกแนวลูกผสม อ่อ แมคคานิคใช้เซลแบตก็ต่างกับแบต eGo ทั่วไปที่วางขายกันอยู่ครับ นอกเหนือจากนี้ รอเซียนๆมาให้ข้อมูลเพิ่มละกันครับ :0006: หัวข้อ: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: lukei ที่ มกราคม 17, 2013, 10:54:49 PM แบตแมคคานิค คือการต่อไฟตรงเข้าอะตอมเลยครับ ไม่ต้องผ่านวงจรใดๆ นั่นคือแมคคานิค 100เปอเซน เพราะอย่างแบต ego ทั่วไปไฟจากแบตจะเข้าวงจรให้เรากดให้เข้าอะตอม ให้อะตอมทำงาน(งงใม๊ :0006:) แต่ก็มีนะครับ ที่แบตแมคคานิคก็ใช้วงจรด้วย ออกแนวลูกผสม อ่อ แมคคานิคใช้เซลแบตก็ต่างกับแบต eGo ทั่วไปที่วางขายกันอยู่ครับ นอกเหนือจากนี้ รอเซียนๆมาให้ข้อมูลเพิ่มละกันครับ :0006: ขอบคุณมากครับ :0019: ไลค์ให้ท่านเลย หัวข้อ: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: CHOZ GREYCLASSIC ที่ มกราคม 17, 2013, 11:08:10 PM เมืองนอกนิยมใช้กันครับ เพราะมันเหมือนแบตอมตะอะครับ มันไม่มีวงจร ใช้แรงจาก แบต เอา ถ้าเสียก็ซื้อแบทใหม่ 200-300 ก็ว่ากันใหม่แต่กว่าจะพังนี่สิ
ซื้อตัวเดียวอยู่ยาวๆเลย ความแรงก็ตามความแรง แบทที่เราใช้เลยชาร์ทใหม่ๆ ก็แจ่มแจ้ง ควรจะมีซัก 2 ก้อนพอไฟเริ่มอ่อนก็เปลี่ยนอีกก้อนมาเลย นิยมใช้กับพวก อะตอม LR เพราะพวกนนี้มันใช้แรงดันไฟต่ำๆได้ จะเพลินมาก ยงไงก็ลองดูจ้า หัวข้อ: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: ThiSMYWaY ที่ มกราคม 17, 2013, 11:17:42 PM แมคคานิคจะไม่มีวงจรครับผม จ่ายไฟตามกระแสของแบต จะให้ดีหน่อยควรเลือกแบตที่แบบมีวงจรป้องกัน จะได้ปลอดภัยขึ้น
ข้อดีของแมคคานิคคือ ไม่มีวงจรมากั๊กกระแแสของไฟที่จ่าย แต่ก็ไม่สามารถเพื่มกำลังไฟที่จ่ายได้เนื่องจากไม่มีวงจร แต่เลือกตัวถ่านที่มีกระแสสูงขึ้นได้ อีกอย่างแมคคานิคจะไม่หยุดจ่ายไฟหากไม่ปล่อยปุ่มนะครับ เวลาเบรินอตอมสบาย กดได้ยาวๆ แต่ก็มีข้อเสียคือ หากเก็บใส่กระเป๋าแล้วมันไปโดนมันก็จะทำงานทันที (อันนี้แบบที่ไม่มีการทำเกลียวล๊อคปุ่มนะครับ) หัวข้อ: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: vikrom ที่ มกราคม 17, 2013, 11:22:12 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ
วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น หัวข้อ: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: CHOZ GREYCLASSIC ที่ มกราคม 17, 2013, 11:24:46 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น อาจมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่ก็เป็นด้ายยย หัวข้อ: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: ThiSMYWaY ที่ มกราคม 17, 2013, 11:26:14 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ ซะงั้นพี่ อันนี้ผมไม่เคยเจอ ของผมเองก็แมตคานิค เจ้าบ้องสแตนแลสผมอะ วัดนอกกะได้ 4.2 ใส่ไปกะ 4.2 วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น ของพี่ที่มานเพื่มนี่มันเป็นไปไงหว่า ชักอยากเห็นแล้วสิ หัวข้อ: Re: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: vikrom ที่ มกราคม 17, 2013, 11:30:46 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ ซะงั้นพี่ อันนี้ผมไม่เคยเจอ ของผมเองก็แมตคานิค เจ้าบ้องสแตนแลสผมอะ วัดนอกกะได้ 4.2 ใส่ไปกะ 4.2 วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น ของพี่ที่มานเพื่มนี่มันเป็นไปไงหว่า ชักอยากเห็นแล้วสิ ปรากฎว่าลองเอามิเตอร์จับที่ขั้วโดยที่ยังไม่กดสวิช มิเตอร์อ่านค่าโวล์ทได้อ่ะ หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: ThiSMYWaY ที่ มกราคม 17, 2013, 11:33:45 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ ซะงั้นพี่ อันนี้ผมไม่เคยเจอ ของผมเองก็แมตคานิค เจ้าบ้องสแตนแลสผมอะ วัดนอกกะได้ 4.2 ใส่ไปกะ 4.2 วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น ของพี่ที่มานเพื่มนี่มันเป็นไปไงหว่า ชักอยากเห็นแล้วสิ ปรากฎว่าลองเอามิเตอร์จับที่ขั้วโดยที่ยังไม่กดสวิช มิเตอร์อ่านค่าโวล์ทได้อ่ะ อันนี้ไฟรั่วแล้วมั้งเพ่ ผมเคยใช้อยู่แบตแบบเดียวกับ eGo-c upgrade ของ joyetech ตอนนี้มีแบตอยู่ในมือ1อันแบบที่พี่บอกเลยกดค้างไฟส้ม เดี๋ยวผมไปวัดก่อนเดี๋ยวมาบอกนะพี่ หัวข้อ: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: vikrom ที่ มกราคม 17, 2013, 11:38:05 PM แต่เสียบอะตอมแล้วไม่ทำงานนะนิว
ไฟรั่ว ไม่ได้หมายความว่าไฟมันจ่ายออกมาใช่มั้ย หัวข้อ: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: ThiSMYWaY ที่ มกราคม 17, 2013, 11:41:09 PM แต่เสียบอะตอมแล้วไม่ทำงานนะนิว :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030:ไฟรั่ว ไม่ได้หมายความว่าไฟมันจ่ายออกมาใช่มั้ย มันออกจริงด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย หลังจากเป็นไฟส้ม แล้วยังไม่ได้กดเปิด ไฟออกมา 1V เฉยเลย งงไปสิ ด้วยความซน แบตยังไม่ได้กดเปิด5ครั้ง(ตอนนี้แบตปิดอยู่นะ) ลองกดปุ่มซะ เฮ้ยยยย :0030: :0030: ไฟจ่ายเฉยๆเลย แต่ปุ่มไฟไม่ติด ไฟออกมา 2V เฉยเลย อ๊ากกกกกก มันคงมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่แล้วหละพี่ :0008: :0008: :0008: ไม่ทำงานครับผม ของผมก็ไม่ทำงาน ลองกะอตอมความต้านทาน 1.1 ohm ดู ลองดูดดูม่ายมีควันเลยแม้แต่นิดเดียวครับพี่ หัวข้อ: Re: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: vikrom ที่ มกราคม 17, 2013, 11:44:53 PM แต่เสียบอะตอมแล้วไม่ทำงานนะนิว :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030:ไฟรั่ว ไม่ได้หมายความว่าไฟมันจ่ายออกมาใช่มั้ย มันออกจริงด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย หลังจากเป็นไฟส้ม แล้วยังไม่ได้กดเปิด ไฟออกมา 1V เฉยเลย งงไปสิ ด้วยความซน แบตยังไม่ได้กดเปิด5ครั้ง(ตอนนี้แบตปิดอยู่นะ) ลองกดปุ่มซะ เฮ้ยยยย :0030: :0030: ไฟจ่ายเฉยๆเลย แต่ปุ่มไฟไม่ติด ไฟออกมา 2V เฉยเลย อ๊ากกกกกก มันคงมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่แล้วหละพี่ :0008: :0008: :0008: ไม่ทำงานครับผม ของผมก็ไม่ทำงาน ลองกะอตอมความต้านทาน 1.1 ohm ดู ลองดูดดูม่ายมีควันเลยแม้แต่นิดเดียวครับพี่ หัวข้อ: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: RimYom ที่ มกราคม 17, 2013, 11:46:19 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น แบตผมดีขนาดนั้นเลยหรือท่าน 5555+ คนทำยังงง เลย 555+ แต่ของผม ก็เคยวัดได้เกิน ตอนใส่แบตเข้ากับตัวบอร์ดี้นะ ผมคาดว่า ตัวนำทำด้วยทองเหลืองแท้ๆ อาจจะนำไฟได้ดีก็เป็นกระมัง???! ปล.ที่จริงแล้วผมซ่อนวงจรเพิ่มแรงดันไว้ข้างในครับ เอิ๊กๆ อู้เล่นบ่าดายเน้อ!!!:)) หัวข้อ: Re: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: vikrom ที่ มกราคม 17, 2013, 11:48:36 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น แบตผมดีขนาดนั้นเลยหรือท่าน 5555+ คนทำยังงง เลย 555+ แต่ของผม ก็เคยวัดได้เกิน ตอนใส่แบตเข้ากับตัวบอร์ดี้นะ ผมคาดว่า ตัวนำทำด้วยทองเหลืองแท้ๆ อาจจะนำไฟได้ดีก็เป็นกระมัง???! ปล.ที่จริงแล้วผมซ่อนวงจรเพิ่มแรงดันไว้ข้างในครับ เอิ๊กๆ อู้เล่นบ่าดายเน้อ!!!:)) หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: ThiSMYWaY ที่ มกราคม 17, 2013, 11:49:46 PM แต่เสียบอะตอมแล้วไม่ทำงานนะนิว :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030: :0030:ไฟรั่ว ไม่ได้หมายความว่าไฟมันจ่ายออกมาใช่มั้ย มันออกจริงด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย หลังจากเป็นไฟส้ม แล้วยังไม่ได้กดเปิด ไฟออกมา 1V เฉยเลย งงไปสิ ด้วยความซน แบตยังไม่ได้กดเปิด5ครั้ง(ตอนนี้แบตปิดอยู่นะ) ลองกดปุ่มซะ เฮ้ยยยย :0030: :0030: ไฟจ่ายเฉยๆเลย แต่ปุ่มไฟไม่ติด ไฟออกมา 2V เฉยเลย อ๊ากกกกกก มันคงมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่แล้วหละพี่ :0008: :0008: :0008: ไม่ทำงานครับผม ของผมก็ไม่ทำงาน ลองกะอตอมความต้านทาน 1.1 ohm ดู ลองดูดดูม่ายมีควันเลยแม้แต่นิดเดียวครับพี่ หัวข้อ: Re: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: ThiSMYWaY ที่ มกราคม 17, 2013, 11:50:50 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น แบตผมดีขนาดนั้นเลยหรือท่าน 5555+ คนทำยังงง เลย 555+ แต่ของผม ก็เคยวัดได้เกิน ตอนใส่แบตเข้ากับตัวบอร์ดี้นะ ผมคาดว่า ตัวนำทำด้วยทองเหลืองแท้ๆ อาจจะนำไฟได้ดีก็เป็นกระมัง???! ปล.ที่จริงแล้วผมซ่อนวงจรเพิ่มแรงดันไว้ข้างในครับ เอิ๊กๆ อู้เล่นบ่าดายเน้อ!!!:)) ทองเหลืองก็นำกระแสดีครับผม จะได้ดีพี่ท่านลองทำด้วยทองคำดูสิ :0017: :0017: หัวข้อ: Re: Re: Re: Re: แบตแมคคานิก เริ่มหัวข้อโดย: RimYom ที่ มกราคม 17, 2013, 11:55:12 PM ขอคำชี้แนะด้วยสิ วันนี้เองเอะใจกับแบตแมคคานิก 6688 งานไม้ที่สั่งกับท่าน rimyom ผมจัดแบตจากท่านเลมอน 2200mha เอามิเตอร์วัดไฟจับที่แบต ได้ 3.6กว่าๆ แต่ทำไมพอประกอบเข้ากับตัวแบตแมคคานิก เอามิเตอร์จับที่ขั้วแล้วกดสวิชสะพานไฟ วัดค่อออกมาได้ 4 กว่าๆสะงั้น แบตผมดีขนาดนั้นเลยหรือท่าน 5555+ คนทำยังงง เลย 555+ แต่ของผม ก็เคยวัดได้เกิน ตอนใส่แบตเข้ากับตัวบอร์ดี้นะ ผมคาดว่า ตัวนำทำด้วยทองเหลืองแท้ๆ อาจจะนำไฟได้ดีก็เป็นกระมัง???! ปล.ที่จริงแล้วผมซ่อนวงจรเพิ่มแรงดันไว้ข้างในครับ เอิ๊กๆ อู้เล่นบ่าดายเน้อ!!!:)) มารอลุ้นครับ วันที่ปิดการลงชื่อ ดัน ไม่ได้เข้ามาในบอร์ดเลยไม่ทันลงชื่อเบย เซงตัวเอง ไม่เป็นไรครับ รอดูพี่ๆกันดีกว่า คริครอ |